Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

So sánh nước tinh khiết và nước khoáng

Như các bạn đã biết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước khoáng và nước tinh khiết khác nhau, có thể là nước được đóng chai và cũng có thể là nước được lọc từ các máy lọc nước. Tuy nhiên nước khoáng hay nước tinh khiết tốt cho cơ thể mỗi chúng ta thì đó lại là một câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc.

Thế nào là nước tinh khiết?

Nước tinh khiết là nước nguyên chất, chỉ có nguyên tố H2O trong nước mà không có bất kỳ một chất nào khác. Nước tinh khiết được sinh ra qua nhiều lần chưng cất rồi mới đến tay người dùng. Nhưng có một sự thật không mấy vui đó là nước tinh khiết đóng chai hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường thì hầu hết đều được lấy từ những giếng khoan hoặc là nước máy được lọc qua loa, khử qua các tạp chất rồi đóng chai thành sản phẩm bán ra trên thị trường. Vì lý do đó nên nhiều hộ gia đình hiện nay đã chọn 1 biện pháp an toàn hơn đó là mua các loại máy lọc nước uy tín để về lọc tại gia đình và sử dụng uống trực tiếp
Tuy nhiên với đặc tính của nước tinh khiết là không có bất cứ thành phần gì trong nước ngoài H2O nên khi sử dụng nước tinh khiết lâu dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và thiếu chất.

Thế nào là nước khoáng?

Khác với nước tinh khiết thì trong nước khoáng có chứa các thành phần khoáng chất và các chất vi lượng như canxi, magie, kali, sắt, kẽm… và thậm chí có cả những chất khoáng không tốt cho cơ thể chúng ta như là NO3 (nitrat), NO2 (nitrit), NH4 (anmonium)… Tuy nhiên thì hàm lượng các chất khoáng trong nước thì lại khác nhau và được tính theo mg/l. Nếu trong thành phần nước khoáng có chứa hàm lượng chất khoáng với số lượng vài trăm mg/l thì đó là nước khoáng, còn nếu hàm lượng chất khoáng trên 1000mg/l thì được gọi là nước khoáng trị bệnh. Tuy nhiên nước khoáng trị bệnh không thể được dùng một cách tùy tiện, mà cần phải được sự chỉ định của bác sĩ đối với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Ví dụ như với bệnh nhân bị sỏi thận thì không nên uống nước khoáng trị bệnh, vì các thành phần chất khoáng có chứa trong nước là nguyên nhân hình thành sỏi trong thận.
Tuy nhiên với những vận động viên hoặc những người lao động ra nhiều mồ hôi, người bị tiêu chảy cấp thì lại nên khuyến khích bổ sung nhiều nước khoáng để bù lại nước và các khoáng chất bị mất trong lúc hoạt động và lúc ra nhiều mồ hôi.
Vì thế khi muốn so sánh nước tinh khiết và nước khoáng, nước nào tốt hơn thì chưa thể so sánh tổng quan được, mà nó còn phải phụ thuộc vào sức khỏe và nhu cầu khoáng chất cũng như khả năng hấp thụ khoáng chất của mỗi người.
Tuy nhiên thực tế hiện nay lại cho chúng ta thấy được một điều rằng, người tiêu dùng hiện nay càng ngày càng là những người tiêu dùng thông minh, với tầm hiểu biết và kiến thức về việc sử dụng nước và bổ sung khoáng chất hàng ngày càng được nâng cao hơn. Vì thế với các máy lọc nước mà vừa có thể cho ra được nước tinh khiết, vừa có thể cho ra được nước khoáng đang là những sự lựa chọn hàng đầu mà người tiêu dùng đang quan tâm. Với chi phí và độ an toàn khi sử dụng máy lọc nước luôn cao hơn và hiệu quả hơn so với nước đóng chai. Khi mà người sử dụng chỉ phải bỏ từ 500 – 1000đ khi sử dụng máy lọc nước cho 1 lít nước nước khoáng hoặc nước tinh khiết thay vì 3000 – 4000đ cho một chai nước khoáng đóng chai cho 500ml.
Hiện nay trên thị trường, chỉ có duy nhất dòng máy lọc nước Nanno Geyser là dòng máy lọc nước giữ lại khoáng chất trong nước. Để hiểu rõ hơn về dòng máy này, quý khách vui lòng liên hệ: 
Trung tâm phân phối máy lọc nước Nano Geyser
Hotline 0904 585 683 
Điện thoại: 04 6259 1415 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét